Hướng dẫn

Xiaohongshu là gì? Cách đăng ký tài khoản Xiaohongshu nhanh nhất


 

Trong thời đại kết nối và hội nhập hiện nay, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng, giúp chúng ta kết nối, chia sẻ và khám phá thế giới xung quanh. Một trong những nền tảng nổi bật đang thu hút sự chú ý là Xiaohongshu với những tính năng độc đáo tích hợp trong một ứng dụng. Trong bài viết này, Pugo sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký tài khoản Xiaohongshu giúp bạn trở thành một phần của cộng đồng mạng xã hội đầy mới mẻ này.

Xiaohongshu-la-gi-huong-dan-dang-ky-tai-khoan-xiaohongshu

Xiaohongshu là gì? Cách đăng ký tài khoản Xiaohongshu nhanh nhất

Xiaohongshu là gì?

Xiaohongshu (phiên âm chữ Hán là "Tiểu Hồng Thư", tiếng Anh gọi là Little Red Book) là một nền tảng mạng xã hội được sáng lập vào năm 2013 bởi Miranda Qu Fang và Charlwin Mao Wenchao, có trụ sở chính tại Thượng Hải, Trung Quốc. Xiaohongshu nổi bật với thiết kế mang tính kết hợp giữa mạng xã hội và thương mại điện tử khi mà nó cho phép người dùng chia sẻ các trải nghiệm mua sắm, đánh giá sản phẩm và khám phá các xu hướng mới trong các lĩnh vực như làm đẹp, du lịch và phong cách sống.

Xiaohongshu là một cộng đồng năng động với sự kết hợp đa dạng giữa những người dùng cá nhân, các thương hiệu và các nhà sáng tạo nội dung. Tính đến năm 2024, Xiaohongshu có khoảng 200 triệu người dùng hàng tháng. Phần lớn người dùng của Xiaohongshu là những người trẻ tuổi và trong đó có một lượng lớn người dùng nữ, đặc biệt là những người quan tâm đến thời trang, làm đẹp, lối sống và thích mua sắm. Chính vì vậy, có thể thấy Xiaohongshu đóng vai trò là nền tảng hữu hiệu cho việc quảng cáo và tiếp thị.

Tính năng và điểm nổi bật của Xiaohongshu

Để có thể cạnh tranh và đứng vững trên thị trường đầy những nền tảng mạng xã hội lớn ở nội địa Trung Quốc nói riêng và quốc tế nói chung, Xiaohongshu sở hữu những đặc điểm nổi bật và riêng biệt so với những ứng dụng khác.

Chia sẻ nội dung về sản phẩm và lối sống

Xiaohongshu chủ yếu tập trung vào việc chia sẻ các đánh giá sản phẩm, hướng dẫn làm đẹp, phong cách sống, và các mẹo tiêu dùng. Người dùng thường đăng bài viết kèm theo hình ảnh hoặc video về sản phẩm và trải nghiệm của họ. Nền tảng này cho phép người dùng tương tác qua việc bình luận, thích, và chia sẻ các bài viết. Điều này tạo ra một cộng đồng năng động và hỗ trợ.

Khám phá xu hướng và phong cách

Vì đối tượng người dùng rất trẻ nên những xu hướng và phong cách sống thường được cập nhật liên tục. Khách hàng có thể thoải mái khám phá các xu hướng, sản phẩm, phong cách hiện đại và mới mẻ trên Xiaohongshu. Người dùng có thể tìm thấy các sản phẩm về thời trang, làm đẹp, và nhiều lĩnh vực khác.

Hỗ trợ định dạng đa phương tiện để phục vụ cho việc sáng tạo nội dung

Phần lớn nội dung trên Xiaohongshu do người dùng tạo ra, mang lại cảm giác chân thực và gần gũi. Điều này giúp tạo ra một cộng đồng tin cậy và thân thiện. Ngoài ra, Xiaohongshu còn hỗ trợ các định dạng đa phương tiện như hình ảnh và video, cho phép người dùng chia sẻ nội dung phong phú và đa dạng.

Tích hợp mua sắm

Xiaohongshu tích hợp mua sắm trực tiếp vào nền tảng của mình, cho phép người dùng xem các bài viết đánh giá sản phẩm và thực hiện giao dịch mà không cần rời khỏi ứng dụng. Các thương hiệu, nhà sản xuất có thể tạo cửa hàng RED trên Xiaohongshu và liên kết với tài khoản doanh nghiệp để bán hàng. Người dùng có thể nhấp vào liên kết mua sắm trong các bài viết, khám phá danh mục sản phẩm phong phú từ nhiều thương hiệu và cửa hàng, và tận hưởng các chương trình khuyến mãi đặc biệt.

Hệ thống đánh giá và nhận xét

Người dùng có thể viết các bài đánh giá chi tiết, chia sẻ cả ưu và nhược điểm của sản phẩm, và đính kèm hình ảnh hoặc video minh họa từ trải nghiệm thực tế của mình. Đặc biệt, Xiaohongshu cung cấp tính năng “Ghi chú mua sắm”, được đóng góp từ một cộng đồng cam kết về mua sắm. Những đánh giá của người mua hàng sẽ được trực tiếp gửi đến cho người bán tại thời điểm giao dịch diễn ra và các đánh giá này đóng vai trò là thước đo cho sự lựa chọn của người dùng tiếp theo.

Cách đăng ký tài khoản Xiaohongshu trên điện thoại chi tiết

Bạn có thể tạo tài khoản Xiaohongshu một cách dễ dàng khi thực hiện theo các bước dưới đây.

Bước 1: Tải ứng dụng Xiaohongshu về điện thoại

Tải Xiaohongshu trên App Store tại đây

Tải Xiaohongshu tại web http://www.appchina.com nếu bạn đang dùng hệ điều hành Android 

Tải app Xiaohongshu về điện thoại

Tải app Xiaohongshu về điện thoại trên IOS

Bước 2: Đồng ý các điều khoản trước khi tạo tài khoản Xiaohongshu

Sau khi tải thành công app Xiaohongshu, bạn mở ứng dụng trong điện thoại và chấp nhận các điều khoản của ứng dụng.

Chấp nhận các điều khoản

Chấp nhận các điều khoản

Bước 3: Đăng ký tài khoản Xiaohongshu 

Bạn bấm vào Log In để bắt đầu đăng ký tài khoản bằng số điện thoại

Bấm Log In để đăng ký bằng điện thoại

Bấm Log In để đăng ký bằng điện thoại

Bạn phải đổi mã vùng quốc gia thành +84 (Việt Nam) và nhập số điện thoại của mình vào, xác nhận đồng ý với các chính sách rồi bấm Log in.

Bấm đổi mã vùng

Bấm đổi mã vùng

Chọn mã vùng là Việt Nam

Chọn mã vùng là Việt Nam

Nhập số điện thoại, chấp nhận chính sách và log in

Nhập số điện thoại, chấp nhận chính sách và log in

Mã xác nhận sẽ được gửi về số điện thoại bạn dùng để đăng ký. Bạn nhập mã xác nhận vào chỗ trống như hình dưới và tiếp tục bấm Log in.

Nhập mã xác nhận

Nhập mã xác nhận

Bước 4: Nhập thông tin cá nhân

Cung cấp các thông tin cần thiết như giới tính, độ tuổi, sở thích của bạn để có trải nghiệm tốt hơn.

Chọn giới tính

Chọn giới tính

Chọn tuổi

Chọn tuổi

Lựa chọn sở thích

Lựa chọn sở thích

Bước 5: Đăng ký tài khoản thành công

Sau đó, ứng dụng sẽ chuyển bạn về giao diện chính của nó. Vậy là bạn đã thành công tạo tài khoản Xiaohongshu cá nhân trên điện thoại.

Giao diện chính của ứng dụng
Giao diện chính của ứng dụng

Trên đây, Pugo đã giới thiệu về ứng dụng Xiaohongshu cùng cách tạo tài khoản Xiaohongshu một cách nhanh chóng và dễ dàng cho bạn. Hy vọng rằng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trên nền tảng mạng xã hội này.

Bài Viết Liên Quan