Blog tin tức

TRANG WEB ORDER HÀNG QUẢNG CHÂU UY TÍN NHẤT


Quảng Châu là thủ phủ của tỉnh Quảng Đông – Trung Quốc là nơi tập trung rất nhiều các chợ giao thương hàng hóa với nhiều quốc gia trên thế giới. Trước đây, để nhập hàng thì người ta thường tổ chức đánh hàng trực tiếp tại Quảng Châu. Phương pháp này khá tốn kém và mất nhiều thời gian để tiếp cận với nguồn hàng. Hiện nay, với sự phát triển của thương mại điện tử, những trang web bán hàng Quảng Châu được phát triển và được thị trường đón nhận. Dưới đây là top các trang order hàng Quảng Châu được người Việt Nam sử dụng nhiều nhất trong thời gian qua.

1. Trang web mua hàng Quảng Châu Taobao.com

Taobao.com là web bán đồ Quảng Châu thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba, hoạt động nhắm vào thị trường B2C và C2C. Do đó, taobao.com được biết đến là trang bán lẻ lớn nhất tại Trung Quốc. Các loại hàng hóa trên taobao.com phục vụ cho thị trường nội địa Trung Quốc, gần đây mở rộng ra thị trường nước ngoài.

Ưu điểm của Taobao.com:

- Thích hợp với các khách hàng có lượng mua hàng nhỏ lẻ, mua tiêu dùng.

- Giao diện website hỗ trợ tương tác giữa người mua và người bán.

- Giao hàng khá nhanh trong nội địa Trung Quốc.

- Chấp nhận thanh toán bằng thẻ quốc tế như Visa, MasterCard.

Hạn chế của Taobao.com:

- Không hỗ trợ tiếng nước ngoài, giao diện chỉ sử dụng tiếng Trung.

- Khó khăn trong việc tạo lập tài khoản.

Lưu ý khi mua hàng tại Taobao.com:

- Nếu muốn mua hàng trực tiếp trên Taobao mà không qua trung gian thì bạn cần phải lập được tài khoản cá nhân trên đó.

- Mặc dù chấp nhận thanh toán quốc tế nhưng giao dịch trên Taobao đều thông qua ngân hàng Alipay, đòi hỏi thủ tục chứng thực từ ngân hàng này.

- Phải thương lượng phí vận chuyển với người bán và bất đồng ngôn ngữ. Phương pháp thông thường là là thuê một đơn vị trung gian vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam.

2. Web đặt hàng Quảng Châu 1688.com

1688.com là một trong các web order hàng Quảng Châu của Alibaba Group, khác với taobao.com dành cho thị trường bán lẻ thì 1688.com phục vụ cho thị trường bán sỉ. Tại 1688.com, người bán thường là các xưởng sản xuất hoặc các nhà phân phối lớn nên hàng hóa rất đa dạng, giá thành rẻ tận gốc. Khi mua hàng với số lượng lớn thì bạn có thể nhận được nhiều mức chiết khấu khá hấp dẫn. Vì vậy, 1688.com còn được biết đến là trang web nhập hàng Quảng Châu chuyên dụng cho thị trường Việt Nam.

Ưu điểm của 1688.com:

- Giá thành rẻ vì là kênh bán sỉ với số lượng lớn.

- Chất lượng sản phẩm tốt: Các nhà cung cấp đều được chọn lọc và xác minh nên chất lượng sản phẩm tương đối ổn định.

Hạn chế của 1688.com:

- Chỉ sử dụng tiếng Trung Quốc, không hỗ trợ tiếng nước ngoài.

- Không chấp nhận tất cả các hình thức thanh toán quốc, chỉ chấp nhận thanh toán qua Alipay.

- Chỉ giao hàng trong nội địa Trung Quốc, không giao ra nước ngoài.

Lưu ý khi mua hàng qua 1688.com:

- 1688.com chỉ chuyển hàng nội địa Trung Quốc nên nếu muốn nhập hàng về Việt Nam bạn cần có một địa chỉ người thân/kho hàng tại Trung Quốc. Sau đó vận chuyển tiếp từ đó về Việt Nam.

- Chỉ chấp nhận thanh toán bằng Alipay nên cần một kênh trung gian thanh toán để có thể đặt hàng.

3. Trang web order hàng Quảng Châu Tmall.com

Tmall.com là trang web mua hàng Quảng Châu cao cấp cũng được phát triển bởi tập đoàn Alibaba, hoạt động dựa trên sự mô hình C2C và B2C giống với taobao.com. Điểm khác biệt của Tmall.com là mở rộng cho các nhà cung cấp nước ngoài, đặc biệt là các thương hiệu lớn, có tiếng trên thế giới như Puma, Mango, Levi’s,….Do đó, hàng hóa trên Tmall là các loại hàng hiệu 100%, chất lượng tuyệt vời nhưng mức giá thì không rẻ.

Ưu điểm của Tmall.com:

- Giá cả cạnh tranh: Nhắm vào thị trường trung và cao cấp thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu một sản phẩm đẳng cấp với mức giá rất tốt.

- Chất lượng sản phẩm cao: Tmall tập trung những nhà sản xuất và thương hiệu toàn cầu; có hệ thống đánh giá chặt chẽ nên rất đảm bảo chất lượng sản phẩm.

- Giao diện hỗ trợ đánh giá chất lượng sản phẩm: cập nhật thông tin về số lượng sản phẩm đã bán, mức độ uy tín của shop, feedback của khách hàng… giúp người mua dễ dàng lựa chọn sản phẩm.

Hạn chế của Tmall.com:

- Chỉ sử dụng tiếng Trung, không hỗ trợ ngôn ngữ khác

- Không hỗ trợ thanh toán quốc tế

- Không giao hàng quốc tế

- Khó tạo tài khoản và phải xác thực tài khoản bằng thẻ ngân hàng nội địa

Lưu ý khi mua hàng tại Tmall.com:

- Nên kiểm tra thông tin shop trước khi đặt hàng.

- Cần có địa chỉ ở Trung Quốc để nhận hàng. Có thể nhờ người thân, bạn bè hoặc thông qua kho hàng trung gian để mua sản phẩm.

- Vì khó khăn trong tạo tài khoản nên việc đặt mua cần thông qua đơn vị trung gian để việc đặt hàng thuận lợi.

Trên đây là các trang web mua hàng Quảng Châu uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay. Tùy thuộc vào mục đích kinh doanh và nguồn lực mà bạn nên cân nhắc để lựa chọn trang phù hợp nhất với mình.